GIÁ CỦA 1 WEBSITE – 200 USD HAY 200,000 USD

Tại Your Business, chúng tôi gặp rất nhiều khách hàng khi xem báo giá hay hỏi “Ủa? chị hỏi chỗ kia báo giá thiết kế website có 500 USD à?”. Lại cũng có khách hàng hỏi “ủa? Sao website rẻ vậy. Bên Agency kia nói là phải 50,000 USD? Bên em làm có chất lượng không?”

Vậy thì chẳng lẽ web agency muốn “hét gì thì hét” hay sao? Tại sao trên thị trường website lại “loạn” giá như vậy?

Thực sự không phải như vậy. Nguyên tắc tính giá của website đều có nguyên tắc. Giá đắt hay rẻ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Công việc mà agency phải làm: Công việc xây dựng web sẽ bao gồm: Thiết lập tư vấn chiến lược & cấu trúc website, viết nội dung web, thiết kế web, lập trình web, nhập nội dung vào hệ thống, tối ưu hóa SEO và cuối cùng là chạy thử nghiệm để điều chỉnh trang web.
  • Mức độ phức tạp của trang web: Bạn sẽ chọn theo template mua sẵn? Hay bạn cần thiết kế riêng không đụng hàng? Hệ thống E-commerce có cần không? Hệ thống bảo mật tới đâu?
  • Mức độ khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng: Các KH doanh nghiệp lớn thường phải làm một trang web với giá rất cao, trong khi có vẻ như trang web cũng khá đơn giản. Nhưng bạn phải biết rằng để thuyết phục 1 doanh nghiệp lớn đồng ý với trang web, Agency phải đi qua tầng tầng nấc nấc những người quyết định. Điều đó làm thời gian làm việc kéo dài rất nhiều, chi phí nhân công thay đổi, sửa chữa theo ý khách hàng là rất lớn.
  • Mức độ chuyên môn và danh tiếng của agency: Đương nhiên, các agency càng tên tuổi, họ càng cần phải tốn thêm chi phí mặt bằng, nhân sự và nhiều chi phí marketing khác. Giống như mua hàng hiệu, bạn có niềm tin chắc chắn hơn nhưng buộc phải trả tiền nhiều hơn.

Vì vậy, trên thị trường sẽ có các dạng mức giá như sau:

  • Loại Fast Web (Khoảng từ 200 USD – 1,500 USD): Là các bạn freelancer hoặc các agency nhỏ. Họ sẽ làm gì cho bạn? Họ sẽ yêu cầu bạn tự nghĩ ra nội dung, đưa cho bạn xem 1 loạt các template có sẵn (các template này có giá khoảng 70-120 USD và dùng được nhiều lần) để bạn chọn lựa. Sau đó, họ có thể sửa đổi hình ảnh một chút cho phù hợp với bạn, rồi họ cài đặt vào hệ thống và a lê hấp, bạn tự vào thay đổi hình ảnh và viết nội dung nha.

Ở mức giá này, bạn sẽ rất tiết kiệm nhưng chỉ nên chọn họ với điều kiện, bạn dư dả về thời gian và có chuyên môn để tự thực hiện hầu hết các công đoạn, trừ thiết kế và lập trình. Loại fast website phù hợp với các start-up trẻ tuổi, bạn sẽ học được rất nhiều thứ trong quá trình tự trải nghiệm làm website.

  • Loai Good Support (Khoảng trên 1,500 USD đến 4,000 USD)Ở mức giá này, agency sẽ giúp bạn làm nhiều hơn. Ngoài việc thiết kế & lập trình, họ sẽ tư vấn giúp bạn cấu trúc website, viết nội dung, tối ưu hóa SEO, nhập dữ liệu giúp bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì hầu hết mọi công đoạn đã có agency làm giúp, bạn chỉ việc theo dõi tiến độ của họ.

Mức giá này áp dụng cho các khách hàng SME với việc quyết định khá nhanh chóng, thường chỉ có 1,2 người quyết định. Nó cũng chỉ có thể cung cấp tại các agency cỡ vừa và nhỏ và trang web không quá phức tạp.

  • Loại All-in (Khoảng từ 4,000 USD đến 20,000 USD):Ở mức giá này, hãy chắc chắn rằng Agency mà bạn chọn cho 1 bạn dịch vụ trọn gói. Họ sẽ không hỏi bạn những câu như “Bây giờ anh/chị muốn hiển thị nội dung nào ở trang này? Sitemap của anh/chị như thế nào?”. Họ chắc chắn phải cung cấp cho bạn một dịch vụ trọn gói, giúp bạn xác định mục đích của website, cấu trúc web, sitemap, cá tính website và thiết kế riêng cho bạn, chứ không phải đi mua template về điều chỉnh.

Đây cũng là mức giá áp dụng cho các doanh nghiệp cỡ vừa, cũng không quá nhiều phòng ban tham gia cho ý kiến và ra quyết định. Dự án web thường không được kéo dài quá 6 tháng.

  • Loại High-end (Trên 20,000 USD)Dành cho các doanh nghiệp lớn, có rất nhiều phòng ban cần phải làm việc, cần phải lấy ý kiến và ra quyết định. Chắc chắn đây phải là một dịch vụ tư vấn trọn gói, agency danh tiếng với mức sáng tạo cao.

Phần lớn website của Your Business thực hiện dao động ở mức giá từ 2,000 USD – 10,000 USD với dịch vụ trọn gói từ lập kế hoạch, thiết kế, viết nội dung, lập trình, tối ưu hóa SEO và thử nghiệm đo lường phản ứng khách hàng. Vì vậy, chúng tôi gọi dịch vụ của mình là “Xây dựng”, chứ không phải là “thiết kế”. Đây cũng mức giá phù hợp nhất cho các SME khi hoàn toàn không có kỹ năng cũng như thời gian để xây dựng website.

(Nguồn: www.yourbusiness.vn. Vui lòng trích dẫn nguồn khi bạn cần copy nội dung của chúng tôi).

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *