RENSEI – BRANDING IDENTITY
Vấn đề của doanh nghiệp
Rensei Education Center là chuỗi trường học ngoại khóa nổi tiếng tại Nhật Bản. Tại Nhật, Rensei đã có lịch sử 40 năm với 232 chi nhánh. Tuy vậy, thị trường Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên mà Resnei tấn công.
Rensei đến Việt Nam vào năm 2014 và Your Business hân hạnh là đơn vị đầu tiên tư vấn cho họ về hệ thống nhận diện thương hiệu và website. Vấn đề của Rensei là họ muốn giữ hình tượng logo tại Nhật của họ nhưng cần một kiểu logo quốc tế để họ có thể tiến vào thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung.
Giải pháp của Your Business
Chúng tôi phân tích Rensei và nhận thấy rằng 3 cánh hoa 3 màu trên logo của họ rất đẹp. Nó biểu trưng cho 3 cá tính mà người Nhật tôn vinh là: Đam mê (đỏ), Kiên trì (xanh dương), Phát triển (Xanh cây).
Lúc đầu, Rensei dự kiến chọn màu đỏ làm màu sắc trung tâm. Tuy nhiên, Your Business nhận thấy rằng rất nhiều thương hiệu giáo dục Anh-Mỹ đã dùng màu đỏ. Điều mà họ muốn hướng đến là đào tạo ra những đứa trẻ năng động, giàu nhiệt huyết và rất thông minh.
Thế nhưng, đứa trẻ mà Rensei muốn hướng đến rất khác biệt. Đó là đứa trẻ bình tĩnh, lễ phép và kiên trì là quan trọng nhất. Sự năng động, thông minh chính là kết quả của cần cù.
Chúng tôi chọn kiểu chữ mềm mại nhưng thẳng đứng thể hiện sự vững chắc của thương hiệu. Mặt khác, chúng tôi chọn màu xanh dương là trọng tâm của Logo.
Màu nền được chọn là màu xanh cây và sử dụng các hoa tiết thương hiệu là các họa tiết hoạt họa vẽ tay. Nó nhắc nhớ chúng ta đến các truyện tranh nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào
Kết quả đạt được
Rensei đã có một nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và đẹp mắt, làm hài lòng tập đoàn Nhật Bản.
Yuji Konno – General Director Rensei Vietnam
“Your Business là công ty Marketing đầu tiên tôi gặp tại Việt Nam. Cho đến nay, chúng tôi vẫn tiếp tục là bạn tốt của Rensei và họ vẫn tiếp tục giúp chúng tôi bảo trì, thay đổi website theo yêu cầu cho dù hợp đồng đã kết thúc từ lâu”