Doanh nghiệp là phải có website. Bây giờ điều đó đã trở thành hiển nhiên rồi, nên doanh nghiệp nào cũng phải đầu tư một trang web. Nhưng thực sự là không phải lúc nào bạn cũng cần 1 trang web đâu. Hãy đầu tư nó thật tốt, chỉ khi nào bạn chắc chắn rằng bạn cần nó:
Bạn cần đầu tư một trang web khi đã hoàn tất các việc sau:
- Xác định rõ mục tiêu của trang web
Bạn phải biết rõ trang web của bạn sinh ra để làm gì. Để khách hàng xem thông tin sản phẩm? Để bán được sản phẩm ngay trên website? Để tạo uy tín cho thương hiệu? Để thử nghiệm phản ứng của khách hàng?
Hãy chắc chắn rằng web agency thảo luận với bạn về vấn đề này ngay từ ban đầu để họ và bạn sẽ có cùng một hướng đi để thiết kế và xây dựng nội dung. Nếu không, bạn sẽ có 1 trang web thiếu định hướng và gây ra nhiều khó khăn trong quá trình thi công dự án.
- Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu
Khách hàng mà bạn muốn hướng tới là ai? Họ sẽ đọc trang web của bạn không qua mobile hay PC là thường xuyên hơn? Họ sẽ tìm kiếm trên Google, xem qua Facebook hay là chỉ khi nào có ai giới thiệu thì họ mới lên xem? Họ sẽ dành rất nhiều thời gian tham khảo trang web trước khi quyết định mua hàng hay họ sẽ quyết định rất nhanh?
Trước khi thiết kế 1 trang web, thông thường Your Business sẽ phải khảo sát khách hàng mà công ty muốn hướng đến. Chúng tôi phải chắc chắn rằng hành vi của khách hàng sẽ tương thích với thiết kế của web, sao cho họ cảm thấy thoải mái nhất khi xem trang web. Chẳng hạn, một người yêu thời trang sẽ chẳng ngại di chuyển trong một trang web tối màu đầy cá tính, nhưng bảo một người nông dân mua sản phẩm máy bơm phải xem một trang web tuy đẹp thật đấy, nhưng ấn tượng quá thì lại thành xa lạ với họ.
- Đã có nhận diện thương hiệu
Website là một phần thể hiện của nhận diện thương hiệu. Trước khi xây dựng website, bạn nên xác định con người của thương hiệu, logo, màu sắc và phong cách của thương hiệu. Nếu bạn làm website trước và nhận diện thương hiệu sau, rất có thể website của bạn sẽ phải thay đổi theo.
- Xác định rõ mình sẽ làm gì sau khi làm xong website
Đây là phần quan trọng nhất. Bạn không nên xây website rồi chỉ có bạn và nhân viên công ty ngồi xem. Đây là một công trình cần nhiều đầu tư công sức, nguồn lực nên nó phải trở thành công cụ bán hàng đắc lực cho bạn.
Trước khi xây dựng website, hãy bàn bạc với agency rằng sau khi xây xong, chúng ta phải làm gì ? Chúng ta sẽ quảng cáo trên những kênh nào ? Chúng ta nên cập nhật thêm nội dung gì hàng tuần/hàng tháng ? Chiến lược nào để giúp làm tăng số lượng truy cập website ?
Tóm lại, khi bạn chưa xác định được 4 bước nêu trên, hãy hoãn kế hoạch xây dựng website vào một thời gian khác. Website cũng chỉ là một công cụ mà nếu không khéo, bạn sẽ vô cùng lãng phí.
(Nguồn: www.yourbusiness.vn. Vui lòng trích dẫn nguồn khi bạn cần copy nội dung của chúng tôi).
Có thể bạn quan tâm
XÂY DỰNG WEBSITE – ĐẸP THÔI KHÔNG ĐỦ
GIÁ CỦA 1 WEBSITE – 200 USD HAY 200,000 USD
10 xu hướng logo trong năm 2018