Chiến Lược Marketing Đáng Chú Ý 2019 – Phần 1

Một chiến lược marketing đúng đắn đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp. Mỗi công ty lựa chọn và chi rất nhiều tiền cho chiến lược marketing phù hợp để tăng doanh số của họ.

Trước tiên, hãy cùng Your Business tìm hiểu lý do tại sao các doanh nghiệp chi hàng triệu đô la để tiếp thị sản phẩm của họ .

  1. Kỹ thuật tiếp thị đúng làm tăng khả năng hiển thị của sản phẩm .
  2. Mọi người trở nên quen thuộc với sản phẩm của bạn, do đó, họ bắt đầu tin tưởng bạn.
  3. Tiếp thị tạo ra lòng trung thành cho thương hiệu cho cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
  4. Marketing xây dựng uy tín và quyền hạn của thương hiệu trên thị trường.
  5. Tiếp thị hiệu quả định vị một thương hiệu như một chuyên gia trên thị trường.
  6. Thúc đẩy khách hàng chuyển qua việc ra quyết định mua hàng .

Bạn có thể cần nhiều hơn một chiến lược tiếp thị kinh doanh để giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển. Chiến lược thị trường khác nhau có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đối tượng khác nhau ở các giai đoạn khác nhau. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về các loại chiến lược marketing khác nhau.

1) Business-to-consumer (B2C):

Chiến lược thị trường B2C dành cho những công ty tiếp thị sản phẩm của họ trực tiếp đến người tiêu dùng. Những loại hình kinh doanh có thể làm việc trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Chiến lược kinh doanh với người tiêu dùng là hướng đến người tiêu dùng. Bạn phải biết khách hàng của bạn từ trong ra ngoài. Có sở thích của phương tiện truyền thông xã hội, nơi họ sống và họ kiếm được bao nhiêu tiền.

2) Employee marketing

Chiến lược của loại hình tiếp thị này là vượt qua nhân viên của mình với tư cách là khách hàng tiềm năng và đại sứ thương hiệu. Chúng ta đều biết rằng các công ty cung cấp giảm giá cho nhân viên như là một phần của thỏa thuận của họ. Hầu hết, nhân viên mua từ nhân viên của họ miễn là họ nhận được những giao dịch tốt nhất. Bằng cách này, nhân viên trở thành người ủng hộ của công ty.

Họ không chỉ đến làm việc và được trả tiền, mà họ còn quảng bá sản phẩm của bạn và do đó, giúp bạn tạo doanh thu. Họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn cho gia đình, bạn bè và người quen của họ. họ có thể chia sẻ về các sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và có thể giới thiệu nhân viên tiềm năng. Do đó, đừng bao giờ phạm sai lầm khi bỏ qua nhân viên của bạn trong khi xây dựng chiến lược thị trường. Họ có thể là khách hàng trung thành của doanh nghiệp của bạn nếu được đối xử đúng.

3) Business to Business (B2B):

Tiếp thị giữa các doanh nghiệp diễn ra khi một doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình cho một doanh nghiệp khác.

Chẳng hạn, bạn sản xuất thiết bị của máy móc, bạn đang làm một không gian từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp. Nó đòi hỏi một cách tiếp cận khác với tiếp thị giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng vì có nhiều bước liên quan đến nó. Bạn cần tìm hiểu những người ra quyết định và tìm cách thuyết phục họ hợp tác với bạn. để làm điều này, bạn cần xây dựng mối quan hệ với họ bằng cách cung cấp các dịch vụ bậc nhất.

4) Bán hàng trực tiếp:

Có một vài sản phẩm có thể được bán bằng cách gặp mặt trực tiếp khách hàng của bạn và cung cấp cho họ một bản trình diễn về sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán một sản phẩm được sử dụng tại nhà. Bạn có thể gọi một nhóm khách hàng tại nhà của một người và có thể đưa ra một minh chứng về cách sản phẩm đó hoạt động.

Có những công ty như Amway , Vestige, Avon áp dụng chiến lược tiếp thị bán hàng trực tiếp để xây dựng doanh nghiệp của họ. Chiến lược thị trường này ít tốn kém hơn nhưng hoạt động cho một vài sản phẩm và nó đòi hỏi kỹ năng bán hàng và tính cách hướng ngoại để thuyết phục khách hàng của bạn mua sản phẩm.

5) Cause marketing:

Nhiều công ty lựa chọn kỹ thuật tiếp thị này để tăng doanh số của họ. Mọi người bị lôi cuốn vào các doanh nghiệp đang làm việc vì một nguyên nhân. Họ cảm thấy tốt khi biết rằng tiền của họ đang được sử dụng cho một lý do chính đáng. Do đó, không có hại khi lựa chọn chiến lược này có lợi cho bạn cũng như cộng đồng. Để làm điều này, bạn cần phải hợp tác với một tổ chức từ thiện.

Bạn có thể chọn nguyên nhân cung cấp giáo dục cho trẻ mồ côi. Đối với điều này, bạn có thể hợp tác với một trại trẻ mồ côi hoặc một tổ chức phi chính phủ làm việc vì lý do này. Sau đó, bạn có thể cho khách hàng biết để họ có thể thêm vào đóng góp bằng cách mua những thứ từ bạn.

6) Earned Media/PR :

Trong kỷ nguyên hiện đại, hầu như không có ai không biết về loại chiến lược tiếp thị này. Các công ty trả rất nhiều tiền để quảng bá sản phẩm của họ trên các nền tảng truyền thông khác nhau như báo chí, truyền hình, phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Mọi người tin tưởng truyền thông kiếm được hơn bất kỳ loại khuyến mãi nào khác.

Nguồn: atpsoftware.vn

Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!