5 LỜI KHUYÊN ĐỂ CHỌN AGENCY MARKETING “CHUẨN”, “CHẤT”

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) việc bỏ ra một lượng chi phí lớn để thực hiện các chiến dịch marketing thường rất khó. Vì vậy giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất trong trường hợp này là lựa chọn một agency uy tín.

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đội ngũ chuyên gia marketing. Với các công ty vừa và nhỏ, outsource agency cho các chiến lược marketing là giải pháp tốt nhất, dù đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Khi thị trường có vô số agency cung cấp cùng một dịch vụ marketing với vô vàn mức giá khác nhau, không dễ tìm được một agency phù hợp với doanh nghiệp cả về chất lượng lẫn giá cả.

Điều bạn thật sự cần là một Agency Marketing có sự kết hợp giữa những chuyên gia thực thụ, chuyên viên thực thi và những doanh nhân sáng suốt – những người có khả năng liên kết sự thấu hiểu hoạt động kinh doanh với trí tưởng tượng vô hạn, để tạo ra những ý tưởng giúp bán nhiều hàng hơn và lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Dịch vụ Xây dựng Chiến Lược và thực thi kế hoạch Marketing

Lựa chọn một agency đúng không nên là việc “nhắm mắt đưa chân”, thử rồi mới biết. Trước khi đưa ra quyết định, hãy xem xét vài lời khuyên dưới đây của Your Business, sẽ giúp lựa chọn của bạn chính xác hơn.

  1. Agency am hiểu hoặc tìm hiểu cặn kẽ sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn

Một ads agency chẳng có hứng thú hoặc kinh nghiệm, hiểu biết gì về sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn thì khó có thể giúp bạn triển khai chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Một ads agency đáng để lựa chọn nên là một người cố vấn tận tâm có thể ngồi thảo luận với bạn và đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho việc xây dựng ý tưởng và nội dung quảng cáo, cách hiển thị quảng cáo, … Một agency chả thiết tha lắm với thứ mà bạn giao cho họ sẽ không phải là lựa chọn tốt cho bạn đâu.

  1. Dùng cái đầu hơn là “lấy thịt đè người”

Các nhà quảng cáo, marketer hầu hết đang có xu hướng “bủa vây”, sẵn sàng bỏ chi phí cho việc mua inventory quảng cáo hay sử dụng rất nhiều kênh truyền thông nhằm gia tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Thế nhưng, họ lại bỏ qua việc tập trung vào phát triển ý tưởng quảng cáo.

Nên nhớ rằng mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo hay marketing không phải là tận dụng được càng nhiều kênh truyền thông hay phương thức tiếp cận khách hàng càng tốt, mà là yêu cầu các agency tạo ra những ý tưởng truyền thông đột phá, cũng như vận dụng các kênh truyền thông phù hợp một cách hiệu quả để giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công (conversion rate).

  1. Nhìn vào những thành quả của agency đó

Hãy để kết quả phản ánh chất lượng của một agency. Trong quá trình thương thuyết và tìm hiểu lẫn nhau, hãy đặt ra câu hỏi và lắng nghe họ nói về những thành công trên phương diện kinh doanh hay lợi nhuận mà họ đã mang lại cho khách hàng ra sao. Sau đó hãy tìm hiểu trên thực tế và đưa ra quyết định chọn lựa.

Xem thêm: Các dự án Your Business đã thực hiện thành công

  1. Liên tục cập nhật tình hình nhân sự phục vụ bạn

Rất nhiều agency thuê người giỏi với mục đích chủ yếu chỉ là để tham gia và chiến thắng các buổi tư vấn và chốt hợp đồng với khách. Sau đó họ chẳng quan tâm và không can dự đến việc hỗ trợ khi chiến dịch được thực thi hằng ngày. Một khi họ đã có được hợp đồng với bạn, có thể họ sẽ chuyển qua khách hàng tiếp theo và bỏ mặc bạn với những nhân viên mới vào nghề “junior”. Vậy hãy luôn luôn hỏi về những thành viên sẽ làm việc với bạn từ agency và yêu cầu họ gắn bó với dự án.

  1. Thái độ của công ty quảng cáo?

Họ có tỏ thái độ nào không? Bạn hãy kiểm tra xem nhân sự nào sẽ làm việc trực tiếp với bạn về năng lực, kinh nghiệm và thái độ. Quan sát xem họ có phải là những người biết lắng nghe hay không. Đảm bảo rằng họ hiểu được mối quan hệ mật thiết giữa lợi nhuận và sáng tạo. Mối quan hệ giữa client và agency thực sự là sự hòa hợp đúng nghĩa.

Sự hòa hợp, thấu hiểu, tôn trọng, tài năng trong những chuyên môn bổ sung cho nhau, không giẫm chân lẫn nhau là những yếu tố quan trọng để lựa agency tốt, và là tiền đề tạo nên một cặp bài trùng client-agency trong mơ.

Your Business với các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẵn sàng tư vấn và thực chiến với doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào. Đưa ra các giải pháp may đo riêng dành cho doanh nghiệp bạn để đạt kết quả cao nhất và chi phí tối ưu hóa nhất.

(Nguồn: Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!