Cùng Your Business tìm hiểu một vài lưu ý để có thể marketing Facebook tốt cho nhà hàng/ quán cafe của bạn nhé!

1. Không điền đầy đủ thông tin vào tài khoản Fanpage

Đây là một việc làm không nên làm nhé các bạn!

Trước tiên là phải đảm bảo Fanpage của bạn đầy đủ địa chỉ. Tiếp theo, bạn có thể để hình để hình đại diện là logo của quán hoặc các món đinh nhất làm avatar.

Hình cover bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, khai trương hoặc hình các món ăn hấp dẫn nhất của bạn.

 Đừng quên thêm số điện thoại vào trang để khách hàng có thể gọi khi có nhu cầu.

2. Tránh quá tập trung tìm kiếm Likes

Likes tuy rằng quan trọng nhưng nó chỉ là bước đầu tiên. Bạn cần phải đảm bảo mình đang tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để giữ họ lại tương tác với Page. Nên chạy quảng cáo nhắm đến xung quanh vị trí bán rồi mở rộng ra.

3. Không viết quá nhiều chữ trong nội dung cần post

 Những bài post từ 100-250 kí tự sẽ nhận được lượt like, share và bình luận nhiều hơn 60% so với các bài post dài hơn 520 kí tự. 

 Xu hướng khách hàng hiện nay ngày càng lười cho nên nội dung cần phải ngắn gọn, xúc tích và đa dạng nội dung để giữ được khách hàng theo dõi trang của bạn.

4. Xây dựng fanpage thu hút

 Cần tập trung vào hình ảnh món ăn, khung cảnh quán, nhân viên đẹp, hoặc những điều khiến khách hàng cảm thấy hứng thú.

 Bạn không cần phải post bài quá thường xuyên, tầm 3-7 bài/tuần tùy theo quy mô của quán.

 Có thể đăng các nội dung tăng tương tác như đố vui, ảnh chế liên quan đến ngành ăn uống hoặc các nội dung lan truyền như like, share tặng voucher…

 Bạn cũng có thể đăng các công thức hoặc bí quyết nấu ăn…

5. Sử dụng các kênh review

Bạn có thể đăng thông tin lên các trang ẩm thực hoặc các trang review như Foody, địa điểm ăn uống, Lozi, Feedy… để quảng bá thêm nhiều đối tượng tiếp cận quán của mình hơn.

 Tuy nhiên bạn cần phải lên kế hoạch và xem xét các giai đoạn phù hợp để đầu tư cho hiệu quả vì không phải 100% review là sẽ có hiệu quả.