BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ?

Nhiều doanh nghiệp đến với Your Business đặt yêu cầu về bộ nhận diện thương hiệu. Trong suy nghĩ của phần lớn khách hàng, nhận diện thương hiệu nghĩa là vẽ 1 cái logo và gắn lên bao thư, giấy tiêu đề, card visit. Vậy là xong.

Đây là công việc mà phần lớn các agency nhỏ lẻ hay freelancer cung cấp. Vẽ logo, thêm một chút ý nghĩa và dán lên một vài ấn phẩm rồi gọi đó là Bộ Nhận Diện  Thương Hiệu.

Rất tiếc, đây không phải là điều Your Business làm. Chúng tôi không cung cấp gói dịch vụ không chuyên nghiệp như vậy, bởi vì thương hiệu là tài sản vô giá với doanh nghiệp, lẽ nào lại có thể tùy tiện, cẩu thả chỉ vẽ mà không suy nghĩ?

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp phải bao gồm các bước như sau:

1. Bảng phân tích doanh nghiệp – Đề xuất cá tính thương hiệu (Strategic branding analysis)

Đây là công việc đầu tiên và quan trọng nhất để may đo bộ nhận diện. Chúng tôi phải tìm hiểu đối tượng khách hàng của bạn, họ sẽ muốn nghe, muốn thấy một con người doanh nghiệp như thế nào? Cá tính hay thanh lịch? Quyền lực, tự tin hay vui vẻ, thân thiện?

Ngoài ra, con người doanh nghiệp cần phải có sứ mệnh, có mục tiêu trong đời sống của mình. Đây là những vấn đề chiến lược để thiết kế một câu chuyên thương hiệu hấp dẫn trên thị trường.

2. Bảng phân tích nguyên nhân chọn màu sắc – kiểu chữ – hình tượng logo (Logo proposal)

Từ phân tích nêu trên, agency sẽ đưa ra các lựa chọn khác nhau về logo với sự giải thích vì sao họ lại chọn màu sắc, kiểu chữ và hình tượng như vậy. Lưu ý rằng tất cả phải thống nhất với bảng phân tích doanh nghiệp nêu trên.

3. Hướng dẫn nhận diện thương hiệu (Brand identity guidelines)

Bộ hướng dẫn này sẽ bao gồm chi tiết về màu sắc, các họa tiết thương hiệu, các quy chuẩn xuất hiện của logo và các quy chuẩn loại trừ trong điều kiện logo được đặt để trên các bề mặt khác nhau. Nó cũng quy chuẩn chi tiết về hình ảnh, giọng điệu phát ngôn, các quảng cáo và ấn phẩm phải tuân thủ những tiêu chuẩn gì.

Bộ hướng dẫn này mới gọi là “Bô nhận diện thương hiệu”. Nó mang mục đích là làm thế nào để khi che đi tất cả các logo, khách hàng vẫn có thể nhận ra bản sắc của thương hiệu. Điều này bạn có thể thấy rất rõ trên những ấn phẩm quảng cáo của thương hiệu lớn. Khi che đi logo của Pepsi hoặc Coke, chắc chắn bạn vẫn sẽ biết quảng cáo ấy thuộc về thương hiệu nào.

4. Các ấn phẩm

Ấn phẩm
Ấn phẩm

Đây là bước cuối cùng. Khi đã có bộ hướng dẫn chuẩn, thiết kế viên có thể sáng tạo ra bất kỳ ấn phẩm nào dựa trên hướng dẫn nhận diện thương hiệu. Nhờ vậy, dù thiết kế giàu kinh nghiệm hay thiếu chuyên môn, các thiết kế đều thống nhất, đẹp mắt và quan trọng nhất là mang “hồn” doanh nghiệp.

Chính vì sự công phu của một bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện chuyên nghiệp không rẻ tiền, nhưng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao trong truyền thông.  Tại Your Business, các bộ nhận diện thương hiệu của chúng tôi có giá từ 1,000 USD trở lên, và thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp khác nhau.

(Nguồn: www.yourbusiness.vn. Vui lòng trích dẫn nguồn khi bạn copy các bài viết của chúng tôi)

Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!