Chiến lược truyền thông – Những bước đi vững chãi của Vinamailk – Phần 2

Ở phần trước Chiến lược truyền thông – Những bước đi vững chãi của Vinamailk, Your Business đã chia sẽ về 2 chiến lược truyền thông trong 5 chiến lược truyền thông trong phần 2 này chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm về 3 chiến lược còn lại tạo nên sự thành công vang dội của Vinamilk.

3. Quan hệ công chúng trong chiến lược truyền thông của Vinamilk

Bên cạnh việc quảng cáo để duy trì hình ảnh trong lòng người tiêu dùng, đa phần các thương hiệu lớn vẫn phải tập trung thể hiện trách nhiệm xác hội của mình, thông qua những hoạt động cộng đồng được lấy làm nền tảng cho chiến lược tiếp thị chủ đạo.
Những hoạt động này dường như đã trở thành một phần tất yếu trong hoạt động của các thương hiệu. Vinamilk cũng không ngoại lệ, Vinamilk luôn có những chương trình hướng đến cộng đồng, xã hội như “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng Vinamilk “Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”,…

4. Bán hàng cá nhân trong chiến lược truyền thông của Vinamilk

Bán hàng cá nhân là hình thức truyền thông trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng tiềm nằng nhằm giới thiệu và thuyế phục họ quan tâm hoặc mua sản phẩm. Hiện tại Vinamilk có một đội ngũ nhân viên bán hàng đông đảo, được đào tạo chất lượng, với những hiểu biết chắc chắn về Vinamilk, hiểu tâm lý khách hàng và quan trọng hơn nữa là một phong cách làm việc chuyên nghiệp, khả năng giao tiếp tốt, luôn nhiệt tình trong làm việc và sẵn sàng chia sẻ cùng khách hàng những thông tin thắc mắc.
“Chúng tôi có một đội ngũ tiếp thị và bán hàng có kinh nghiệm về phân tích và xác định thị hiến và xu hướng tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các nhân viên bán hàng trực tiếp, những người hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng thông qua việc tiếp cận thường xuyên với khách hàng tại nhiều điểm bán hàng”. Chẳng hạn, sự âm hiểu về thị hiếu của trẻ em từ 6 – 12 tuổi đã giúp Vinamilk đưa ra chiến lược tiếp thị này là Vinamilk Milk Kid trở thành mặt hàng sữa bán chạy nhất trong phân khúc thị trường trẻ em từ 6 đến 12 tuổi vào tháng 12 năm 2007.

5. Marketing trực tiếp trong chiến lược truyền thông của Vinamilk

Đây là một phương thức truyền thông trực tiếp mà hầu hết các doanh nghiệp đang hướng đến, tạo cho khách hàng một cảm giác mình được quan tâm. Vinamilk luôn nắm bắt thông tin về mọi ý kiến phản hồi của khách hàng để kịp thời đưa ra cách giải quyết, có chiến lược mới khi gặp rủi ro.
Ví dụ điển hình khi người tiêu dùng lên tiếng phản ảnh về quảng cáo của vinamilk với bài hát “trăm phần trăm, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm,…” bản chất của quàng cáo không có gì sai nhưng do hiệu ứng tác động của người tiêu dùng, đã gây nên những suy nghĩ không tốt trong mối quan hệ gia đình với những trẻ em nhỏ.

Vinamilk là công ty đầu tiên thuộc ngành sữa của Việt Nam triển khai hệ thống quản lý toàn diện và đồng bộ tối đa với tổng giá trị ban đầu ước tính khoảng 1 triệu USD.

Kết luận về chiến lược truyền thông của Vinamilk

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp có chiến lược truyền thông hiệu quả. Chiến lược truyền thông của Vinamilk đã đóng góp lớn vào thành công chung của chiến lược marketing tổng thể. Những thành quả đạt được của Vinamilk là minh chứng rõ nhất cho tư duy làm marketing bài bản, của những nỗ lực không ngừng của thương hiệu tầm quốc tế.
Nguồn: chienluocmarketingso1.blogspot.com
Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!