Vấn đề của doanh nghiệp:

  • Art Café là một nhãn hàng café rang xay mới trên thị trường. Với một thị trường đã quá cạnh tranh, Art Café kỳ vọng rằng mình cần phải có một Concept riêng và độc đáo trên thị trường để tạo sự khác biệt.

Yêu cầu của khách hàng:

  • Xây dựng một Concept sản phẩm và bộ nhận diện độc đáo, khác biệt

Giải pháp của YB Agency:

  • Sau khi nghiên cứu các nhãn hàng café hiện nay, chúng tôi nhận thấy các nhãn hàng đã khai thác sự tỉnh táo của café gắn liền với công việc (Như Khơi nguồn sáng tạo từ Trung Nguyên), hoặc mô tả hương vị của café gắn liền với vùng miền (Café Đà Lạt, Café Sơn La…). Thế nhưng sự lãng mạng, tính sáng tạo trong con người thường được café đánh thức là một khía cạnh mà chưa nhãn hàng nào khai thác.

  • Vì vậy, YB đã xây dựng Concept “Art Coffee – Đánh thức người nghệ sỹ trong bạn”. Cấu trúc của thương hiệu là mỗi một dòng Café sẽ gắn liền với một loại hình nghệ thuật. Và dòng nghệ thuật đầu tiên được thiết kế là Âm Nhạc.

  • 4 sản phẩm đầu tiên của Art Coffee được ví như 4 dòng âm nhạc: Balad, Jazz, Rock và Opera. Nếu như vị thanh nhẹ của Beauty of Balad cho ta cảm giác dịu dàng bình yên thì Classic of Jazz đem đến vị đậm đà cho sức sáng tạo bừng tỉnh. Nếu vị nồng đậm của Strength of Rock khơi nguồn cho sự cuồng nhiệt và mạnh mẽ, thì những note dư âm của Opera Signature – dòng café cao cấp nhất sẽ để lại một ấn tượng mạnh mẽ cho người thưởng thức mãi không thôi.

Kết quả:

  • Với tinh thần đó, YB đã sáng tạo nên logo với hình ông Bụt cà phê. Ông Bụt trong truyện cổ tích đã đánh thức cô Tấm và biến cô thành một hoàng hậu thì nay Art Café cũng sẽ đánh thức chất nghệ sỹ trong bạn để đưa bạn đến những sân khấu lớn của cuộc đời.