Vấn đề của doanh nghiệp

Dinta là cửa hàng trà sữa tại Củ Chi hơn 1 năm kinh doanh nhưng không hiệu quả tuy họ có thế mạnh cả về sản phẩm và dịch vụ, thường hiệu tạo ra nhiều món mới theo trend để thu hút khách hàng.

Kinh doanh trà sữa là ngành có độ cạnh tranh cao, ban đầu tại Củ Chi chỉ có 1 2 cửa hàng nhưng đến bây giờ có rất nhiều cửa hàng mở ra với không gian tốt hơn giá thì rẻ hơn

Vậy Dinta làm gì để cạnh tranh cùng các nhãn hàng khác trong khi thị trường trà sữa đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự vào cuộc của hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ.

Giải pháp của chúng tôi:

  • Qua phân tích, chúng tôi thấy rằng phong cách bình dị, yên bình, trà sữa truyền thống nhà làm vẫn thu hút số lượng lớn dân văn phòng thich sự yên ắng, bình yên nhưng lại chiếm số ít ở Củ Chi. Tuy vậy, họ lại đánh mất rất nhiều những khách hàng trẻ trung, muốn những quán trà sữa trẻ trung, có cá tính “xì tin”, vui vẻ hơn một chút.
  • Công cụ truyền thông duy nhất và tạo hiệu quả tốt cho họ là Facebook, nhưng nó đã trở nên cũ kỹ với nội dung không mới. Vì vậy, chúng tôi quyết định đổi một tấm áo mới cho Facebook của họ, trẻ trung và hấp dẫn hơn.
  • Your Business thay đổi ngôn ngữ viết bài, thú vị, vui vẻ nhưng vẫn giữ phong cách hơi truyền thống của quán. Chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình thú vị được KH ủng hộ nhiệt tình như “DINTA – Selfie cực chất uống trà cực phê” “Bộ đôi Tết như ý giá dùng thử chỉ 19k” “Khuấy động mùa hè – xả láng cùng Board game”. Đồng thời, Your Business tăng cường đẩy mạnh giao hàng với chiến dịch “1 ly cũng giao” được dân Củ Chi vô cùng thích thú.

Kết quả:

  • Giới trẻ như học sinh cấp 2 3 đến cửa hàng nhiều hơn
  • Doanh thu tăng lên them 50% sau khi làm marketing