Vấn đề của doanh nghiệp:

  • G.Study là một công ty du học non trẻ được thành lập gần 1 năm.
  • Ban đầu họ đã xây dựng một phòng Marketing với đủ các nhân sự từ trưởng bộ phận đến đội ngũ thực thi, tuy nhiên, chi phí nhân sự quá cao nhưng lại chưa có hiệu quả. Đồng thời, họ còn đối mặt với việc nhân sự không muốn gắn bó lâu dài với một doanh nghiệp mới, nghỉ việc và thay thế thường xuyên đã khiến chủ doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong việc quản lý.

Yêu cầu của khách hàng:

  • Study cần một đội ngũ Outsource Marketing đủ kinh nghiệm, ổn định, tiết kiệm và có hiệu quả cao hơn
  • Họ cần tư vấn một chiến lược tổng thể để thương hiệu có sự nổi bật trong vô số các công ty du học trên thị trường
gstudy tối ưu hóa chi phí du học

Giải pháp của YB Agency:

  • Sau khi phân tích kỹ lưỡng doanh nghiệp, YB thấy rằng hoạt động Marketing của G.Study không có định vị rõ ràng, các bậc phụ huynh không rõ tại sao họ phải chọn G.Study mà không chọn một đơn vị khác. Đồng thời, hình ảnh thiết kế và nội dung truyền thông rất mờ nhạt và tương tự nhau trên thị trường.
  • YB đã thực hiện một loạt các phỏng vấn với nội bộ doanh nghiệp G.Study và khách hàng của G.Study. Chúng tôi phát hiện “insight” của khách hàng khi tìm đến một công ty du học là vì muốn tối ưu số tiền mình đầu tư cho việc du học. Họ cần một lộ trình học tập tốt nhất trong khoản đầu tư có thể của mình. Đây cũng là cách mà họ đang tư vấn cho KH.
  • Vì vậy, YB đề xuất một định vị mới cho G.Study. Đó là “Tối ưu hóa chi phí du học của bạn”. Lấy cảm hứng từ các vận động viên thể thao, chúng tôi biết rằng những nhà vô địch không phải là những người khỏe mạnh nhất, nhưng họ chắc chắn là những người biết tối ưu các điểm mạnh của mình và khắc phục mọi điểm yếu. Từ đó, chúng tôi xây dựng lại hình ảnh Key Visual cho thương hiệu bằng sự mạnh mẽ của các vận động viên trong thể thao. Nó hoàn toàn đi khác với hình ảnh của các công ty du học đang xây dựng, tạo nên một điểm khác biệt mới mẻ cho thương hiệu.

Kết quả:

  • Với chi phí chỉ bằng 1/2 so với chi phí đang trả cho bộ máy Marketing nội bộ, G.Study đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định và vượt trội khi đội ngũ YB bắt đầu hành động. Là một công ty du học non trẻ chưa đầu 1 năm tuổi, mỗi tháng họ đều ký được trên dưới 20 hợp đồng, một con số lý tưởng cho một công ty mới và có quy mô không lớn.