Chuyện của Huka

Huka là nhãn hàng nước tăng lực nhập khẩu từ Thái Lan. Mặc dù đã đến Việt Nam hơn một năm và đã cộng tác với một vài agency, Huka vẫn cảm thấy chưa hài lòng với cách mình đang xây dựng thương hiệu. Thông điệp thời điểm đó của Huka là “Quyết chí – Quyết thắng” và các hoạt động chính chủ yếu xoay quanh việc tài trợ các giải đua xe.

Nhãn hàng FMCG này có khả năng phân phối tốt nhưng lại chưa có một chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, giúp khách hàng nhớ đến Huka và phân biệt được Huka với các nhãn hàng nước tăng lực khác.

Cách của YB

Sau khi phân tích các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, YB thấy rằng các đối thủ hiện nay đều sử dụng sức mạnh thể lực để thể hiện thông điệp của nhãn hàng. Trong khi đó, nước tăng lực đâu chỉ được sử dụng trong thể thao mà còn được sử dụng bởi rất nhiều tập khách hàng như học sinh – sinh viên, văn phòng, lái xe, game thủ… Họ là những người cần sức mạnh của tinh thần, của não bộ nhiều hơn là sức mạnh của thể lực.

Chính vì lẽ đó, YB đã đưa ra Concept mới cho sản phẩm là “KHAI TRÍ LỰC – VỰC ĐAM MÊ”. Đây là một thông điệp vừa thể hiện được điểm mạnh của sản phẩm (giúp trí não tỉnh táo), đồng thời vẫn thể hiện cảm xúc của sản phẩm. Dựa trên Concept này, YB đã triển khai hàng loạt các hoạt động cho giai đoạn 1:

  • Thiết kế toàn bộ bộ nhận diện POSM và đưa đến các cửa hàng, đại lý
  • Xây dựng video clip giới thiệu thông điệp mới của thương hiệu
  • Xây dựng Landing Page với thông điệp mới (http://landing.hukavietnam.com/)
  • Tổ chức hoạt động Social Media để truyền thông thông điệp mới và tăng tính tương tác với khách hàng
  • Tổ chức các hoạt động activation tại siêu thị, hội chợ, điểm bán…để thúc đẩy bán hàng

Kết quả

Sau 3 tháng đầu triển khai thông điệp mới, thương hiệu của Huka đã dần trở nên rõ ràng trên thị trường. Số lượng người theo dõi fanpage đã tăng hơn 10,000 người với hàng triệu lượt tiếp cận tự nhiên mỗi tháng. Đã có rất nhiều đơn vị liên hệ để trở thành đại lý phân phối Huka và doanh số cũng đã bắt đầu có sự khởi sắc.

Huka vẫn đang tiếp tục với kế hoạch giai đoạn 2 nhằm tiếp cận mạnh mẽ hơn đến từng nhóm đối tượng khách hàng gồm sinh viên – lái xe – game thủ. Hãy cùng chờ đón những chiến dịch mới từ Huka nhé.

Tư vấn