Vấn đề của doanh nghiệp:

  • Trung tâm hội nghị yến tiệc Đại Hỷ (Đại Hỷ Wedding & Convention) trực thuộc VINH QUANG CORPORATION là một thương hiệu yến tiệc có uy tín với 15 năm kinh nghiệm. Đại Hỷ có 2 nhà hàng ở khu vực Quận 6 và quận Bình Tân nhưng lại không có chiến lược marketing bài bản để phát triển thương hiệu mà hoàn toàn dựa vào sự truyền miệng của các khách hàng.

Yêu cầu của khách hàng:

Chính vì vậy, từ năm 2020, Ban Lãnh Đạo của Đại Hỷ Wedding & Convention quyết định cần phải có một marketing agency đồng hành để đạt được mục tiêu 2 mục tiêu:

  • Tăng trưởng doanh số trong ngắn hạn để đạt chỉ tiêu 2020. Doanh số của Đại Hỷ Palace (Q6) đang có dấu hiệu chững lại, trong khi Đại Hỷ Garden (Bình Tân) chỉ có khách vào mùa vụ cuối năm.
  • Nâng tầm thương hiệu Đại Hỷ Wedding & Convention trong dài hạn.

Giải pháp của YB Agency:

Sau khi nghiên cứu Đại Hỷ, YB nhận thấy rằng:

  • Đại Hỷ có điểm mạnh về thức ăn, giá tốt và 15 năm uy tín trong ngành
  • Điểm yếu của Đại Hỷ là các hoạt động quảng cáo rời rạc, không hiệu quả, họ cũng chưa có định vị rõ ràng và có sự khác biệt so với đối thủ
  • Đại Hỷ Palace có điểm mạnh là vị trí đắc địa, nhưng Đại Hỷ Garden lại có ưu thế trong việc tổ chức tiệc ngoài trời, đặc biệt có những không gian nhỏ cho những gói tiệc nhỏ.

Vì vậy, YB đã thiết kế một giải pháp Marketing phù hợp với Đại Hỷ:

  • YB đẩy mạnh hoạt động Performance Marketing trên 2 kênh digital chính là Google và Facebook để thu hút khách hàng tiềm năng. YB thực hiện video clip va hình ảnh chỉnh chu để đúng với chất lượng dịch vụ của Đại Hỷ.
  • Với Đại Hỷ Palace, YB tập trung vào các chương trình khuyến mại dành cho tiệc cưới, tiệc công ty, tiệc thôi nôi, tiệc tốt nghiệp.
  • Riêng với Đại Hỷ Garden, YB tập trung vào các tiệc ngoài trời vốn là xu hướng thời thượng mà ít nhà hàng tiệc cưới có được. Các tiệc thôi nôi nhỏ cũng là tập khách hàng mà Đại Hỷ Garden hướng tới.

Trong dài hạn:

  • YB đề xuất Concept “Nơi hạnh phúc trọn vẹn bắt đầu”. Điểm khác biệt của Concept này là “trọn vẹn”, bởi vì khác với các trung tâm tiệc cưới khác, khách hàng cần chỉ có thể đặt tiệc và được giới thiệu đến các nhà cung ứng khác nhau như hoa trang trí, chụp ảnh, áo cưới. Nhưng khi đến với Đại Hỷ, khách hàng sẽ được tư vấn tổ chức các sự kiện theo các Concept khác nhau, và Đại Hỷ sẽ đóng vai trò Wedding Planner để thiết kế những trải nghiệm đám cưới/sự kiện đặc biệt và khác hẳn với các trung tâm khác.
  • Muốn thực hiện được việc này, YB trở thành đối tác chiến lược của Đại Hỷ với vai trò Nhà tổ chức sự kiện/ wedding planner với các sự kiện/tiệc cưới đẳng cấp hơn.
  • Khi có được sự khác biệt này, YB sẽ phủ sóng truyền thông mạnh mẽ để nâng tầm thương hiệu của Đại Hỷ trong ngành yến tiệc.
Tư vấn

Kết quả:

  • Với giải pháp bài bản và rõ ràng, YB đã chiến thắng đấu thầu và trở thành Agency chiến lược đồng hành lâu dài cùng Đại Hỷ
  • Trong 2 tháng đầu triển khai giải pháp ngắn hạn, 2 trung tâm tiệc cưới của Đại Hỷ đã kín lịch khách hàng trong tháng 7,8/2020. Đại Hỷ đánh giá cao sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp trong việc lập kế hoạch và triển khai công việc của YB.
  • Đại Hỷ và YB đều đang hào hứng để chuẩn bị triển khai kế hoạch tái định vị thương hiệu và chờ đón những thành công mới.