KHÁCH HÀNG ĐÃ THỰC SỰ HÀI LÒNG VỀ BẠN???

Sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ là vô cùng quan trọng!

Ấy vậy mà hiện nay, vẫn có nhiều doanh nghiệp khá thờ ơ với khách hàng của họ. Theo một số khảo sát chỉ ra rằng, khách hàng thường xuyên không nhận được sự hồi đáp từ chính những phàn nàn và góp ý họ đưa ra cho doanh nghiệp, điều này làm cho họ cảm thấy không hài lòng.

Việc này có thể gây ra tổn thất rất lớn với doanh nghiệp. Vậy để giữ chân khách hàng doanh nghiệp cần phải làm gì? Cùng Your Business tìm hiểu nhé!

Tối đa hóa tính minh bạch.

Tính minh bạch ở đây chính là những chính sách và giá cả mọi thứ phải được cập nhật rõ ràng để tránh gây hoang mang cho khách. Đặc biệt, cần chú ý đến những khách hàng sinh lợi nhiều cho mình, bởi họ là những khách hàng có khả năng không hài lòng nhất. Có thể họ sẽ không khiếu nại nhưng họ sẽ chia sẻ sự thất vọng với người khác trực tiếp hay thông qua các phương tiện hay mạng xã hội.

Thực hiện khảo sát và đánh giá khách hàng:

Gửi câu hỏi và bảng khảo sát sau mỗi giao dịch để thu thập đánh giá, ý kiến của khách hàng có hài lòng hay không để nắm bắt được nhu cầu, xu hướng tiêu dùng của họ cho kế hoạch kinh doanh tiếp theo. Qua đó, khi nhận được những đánh giá không tốt, doanh nghiệp có thể kịp thời khắc phụ thiếu sót. Thông qua đó, khách hàng sẽ cảm thấy mình được coi trọng.

Gặp gỡ khách hàng:

Việc làm này giúp doanh nghiệp có thể trực tiếp quan sát phản ứng cũng như đưa ra những câu hỏi cụ thể và cảm nhận thái độ của họ. Khi nghe những đánh giá không tốt về mình, hãy thật kiên nhẫn, lắng nghe và đón nhận. Chỉ như vậy, doanh nghiệp mới có thể cải thiện được sản phẩm và dịch vụ của mình.

Trên đây là một số chia sẻ của Your Business về một số cách làm khách hàng hài lòng mà bạn nên tham khảo và áp dụng trong bất cứ kĩnh vực kinh doanh nào. Hy vọng những thông tin này có ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Nếu cần một người bạn đồng hành để tư vấn hỗ trợ Marketing.

Hãy gọi ngay của để được tư vấn!

Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!