LÀM CHỦ CHIẾN DỊCH CONTENT MARKETING QUA 8 LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA.

Nếu bạn đang lên kế hoạch tạo một chiến dịch Content Marketing nhưng không biết đâu, thì bài viết này từ web Your Business là thứ bạn không nên bỏ lỡ! Việc xây dựng kế hoạch thật sự không hề dễ dàng. Nó là một quá trình mất nhiều sự cống hiến, thời gian, năng lượng, và ý tưởng để bắt đầu. Trong khi đó, sự bắt đầu luôn là một phần quan trọng trong Marketing. Đây là nơi mà tất cả các chiến lược và hành động của bạn sẽ phụ thuộc vào.

Để giúp bạn hóa giải “bế tắc” đó, bài viết sau tổng hợp các tips và lời khuyên từ 8 chuyên gia Online Marketing hàng đầu, để giúp bạn hiểu thêm về Content Marketing- cách bắt đầu và những điều nên làm để có một chiến dịch tiếp hiệu quả và lâu dài.

1/ Đảm bảo nội dung tập trung vào target audience.

 

Nếu content của bạn đang quá rộng, bạn sẽ gặp tình trạng: nội dung thu hút được nhiều người ghé thăm (visitors), nhưng không có tác dụng  chuyển đổi (convert) họ thành khách hàng (consumers).

“Có tệp Audience bé, nhưng chất lượng còn hơn tệp rộng nhưng không có tác dụng convert”- Niel Patel từ Quicksprout.

2/ Trang bị đầy đủ kiến về Marketing trên nền tảng mạng.

 

Đầu tư vào việc trang bị cho bản thân những hiểu biết về Marketing trên nền tảng mạng. Điều này có vẻ ‘sách vở” và cứng nhắc, nhưng kiến thức là điều duy nhất sẽ ở lại và giữ nguyên giá trị cho dù sự nghiệp của bạn có rẽ hướng nào. Nó không thể bị mất khi bạn chuyển việc hoặc có một vài blog thất bại. Vĩnh viễn, kiến thức là một phần của bạn, nó không bị hao mòn, chỉ có thể phát triển.

“Một trong những “mẹo” của tôi là kiểm tra Buzzsumo và sử dụng chức năng tìm kiếm của nó để xem những gì nội dung trước đây đã thành công trong việc tiếp cận đối tượng mà tôi đang nhắm đến” -Rand Fishkin của Moz

3. Nghĩ về Audience của bạn khi bắt đầu tạo Content Marketing.

 

Ai là người người bạn đang target? Điều gì khiến anh ta hoặc cô ấy chú ý? Điều gì khiến họ trằn trọc trong đêm? Câu chuyện bạn truyền tải có thể sẽ giúp người đọc giảm bớt nỗi đau/niềm băn khoăn họ đang chịu đựng như thế nào? Khi bạn thấu cảm đối tượng của mình theo cách này, bạn đặt mình vào việc tạo ra nội dung có ý nghĩa và hiệu quả. Ngược lại, nếu không có sự thấu hiểu audience, bạn sẽ thực sự gặp khó khăn trong việc gây được ảnh hưởng thông qua nội dung.

Bạn không cần phải biết ngay mọi thứ. Một số thông tin về Audience sẽ được tiết lộ cho bạn khi bạn xuất bản ra nhiều nội dung.

Vì vậy, hãy suy nghĩ về đối tượng của bạn trước khi bắt đầu, nhưng biết rằng bạn sẽ chỉ biết rất nhiều. Sau đó lắng nghe. NGHE. Và khán giả của bạn sẽ cho bạn biết họ khao khát điều gì, những nội dung nào sẽ chạm được họ. Nếu bạn làm điều này qua một chặng đường dài, bạn sẽ thành công. -Jerod Morris của Copyblogger

  1. Biết rõ mục tiêu của mình.

Thật khó để chọn một lời khuyên, tuy nhiên, dù với bất kỳ chương trình Marketing nào, tôi nghĩ rằng việc xác định rõ lý do và mục tiêu bạn làm Content Marketing, rất quan trọng. Như trong – tại sao bạn muốn sản xuất nội dung? Mục tiêu của bạn là gì? Bạn có muốn tăng sự công khai, mối quan hệ với thương hiệu, thu hút được nhiều khách hàng hơn, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, v.v …?

Thiết lập một số mục tiêu cho doanh nghiệp và vạch ra con đường để đạt được mục tiêu đó. Tuyên bố “Tôi sẽ viết nên vài nội dung thú vị nhất MXH”- chưa đủ! Nó cần phải giống như “Tôi muốn xếp hạng rất cao cho những từ khóa cụ thể dưới đây. Tôi sẽ làm điều đó bằng cách tạo các trang thông tin về những chủ đề này bao gồm thông tin và hình ảnh, hạn định cho từng bước là ngày abc”

“Một mẹo tôi muốn đặc biệt dành cho các doanh nghiệp đang bắt đầu các chiến lược Content Marketing là: Đừng ngại hỏi ý kiến ​​phản hồi. Đừng sợ khách hàng của bạn! Bạn muốn biết khi nào nội dung của bạn không đáp ứng được mục tiêu, đúng không? Bạn chỉ cần làm điều đó đơn giản bằng cách thêm Call-to-action “cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì”  về nội dung, hoặc thậm chí ra ngoài và “ hỏi thăm” cư dân mạng “hey, bạn nghĩ gì về bài viết này?” Bạn có thể nhận được một số phản hồi vô giá. -Nicole Kohler của WebpageFX

  1. Thấu hiểu Audience của bạn.

Trước khi bắt đầu chiến dịch Content Marketing, hãy cố gắng hiểu rõ Target Audience của bạn là ai và nhu cầu của họ là gì. Tạo các bài đăng trên blog hữu ích và có giá trị đối với họ để thông điệp của bạn không bị lạc trong đám đông.

“Hãy nhớ rằng chất lượng làm nên tiếng nói, sự nhất quán cũng vậy. Hãy xem xét việc xây dựng danh sách email (với MailChimp hoặc Constant Contact) để cung cấp những nội dung tuyệt vời của bạn và như một cách để thu hút các thành viên cộng đồng trong tương lai. -Nicole Miller từ Buffer.

  1. Hiểu được điều doanh nghiệp muốn tạo ảnh hưởng.

Có hai điều mà tất cả mọi người trước bắt đầu làm chiến dịch Content Marketing cần phải làm: xác định mục tiêu (goals) và xác định nhiệm vụ tuyên bố (mission statement). Không nên tạo ra nội dung vì mục đích tạo nội dung. Thay vào đó, bạn cần phải hiểu kết quả kinh doanh bạn muốn tác động ra sao. Ví dụ:

  • Bạn cần nâng cao nhận thức cho thương hiệu?
  • Bạn có cần phải xây dựng danh sách email?
  • Bạn cần nuôi dưỡng triển vọng khách hàng theo Customer Journey?
  • Bạn có cần convert người thăm website thành khách hàng?
  • Bạn có cần giữ chân khách hàng và / hoặc kích thích sự mua hàng (bán lên / bán chéo)?

Tất cả những ai tham gia vào quá trình Content Marketing cần phải biết được mục tiêu là gì và bạn cần phải thường xuyên đánh giá xem nội dung của bạn đang tác động như thế nào.

Điều thứ hai bạn cần làm là xác định nhiệm vụ tuyên bố của bạn: AI bạn sẽ giúp đỡ, những gì bạn sẽ cung cấp cho họ và CÁCH Audience của bạn sẽ hưởng lợi.

“Tôi chẳng bao giờ bị thuyết phục khi nghe một Marketer nói rằng sản phẩm / dịch vụ của họ có thể giúp bất cứ ai. Hãy tìm ra ai là người bạn có thể giúp đỡ nhiều nhất và thật sự hiểu rõ những gì họ cần. -Michele Linn từ Content Marketing Institute.

  1. Hiểu rõ lý do/ mục đích hành động.

Content Marketing bây giờ là một phần của kế hoạch Digital Marketing hiệu quả. Nhưng để nó hoạt động, bạn phải đặt ra nguyên tắc cơ bản về lý do tại sao bạn muốn thực hiện nó và mục đích của nó là gì.

  • Đặt mục tiêu cho chiến dịch Content Marketing.
  • Hiểu rõ đối tượng.
  • Sử dụng Analytics (phân tích) để hướng dẫn việc tạo nội dung.
  • Giữ lịch biên tập.
  • Sử dụng giọng nói thương hiệu xuyên suốt.
  • Thêm giá trị nội dung.
  • SEO chứng minh nội dung của bạn.

“Tôi cũng sẽ khuyên bạn làm giàu kiến thức của mình bằng cách đọc cuốn sách The Art of SEO hoặc theo các blog như Moz và Search Engine Journal” -Catherine Quiambao từ Search Engine Journal.

  1. Hiểu Audience của bạn và lên lịch Content hợp lý.

Đối với bất kỳ chiến dịch Content Marketing nào, tôi cũng muốn bắt đầu với hai điều:

  1. Đối tượng dự kiến.
  2. Lộ trình lên lịch/ đăng bài chi tiết.

Nhiều người đã mắc sai lầm trong việc khái quát hóa Audience của họ quá nhiều hoặc chỉ đơn giản đoán xem ai sẽ là ai; sau đó phát triển nội dung mà họ hy vọng sẽ cộng hưởng được với đám đông . Theo kinh nghiệm của tôi, điều này không thật sự đem lại hiệu quả. Khi viết cho đám đông, bạn không thu hút được ai và nếu khán giả cảm thấy không đặc biệt, họ ít có khả năng tương tác với bài viết  hoặc chia sẻ với bạn bè / đồng nghiệp có cùng quan điểm.

Để tránh điều này diễn ra, khi làm việc với khách hàng mới, tôi cố gắng thu thập thông tin từ họ về đối tượng mục tiêu cũng như xem lại các kênh cam kết của khách hàng (Facebook, nhận xét blog, các đề xuất LinkedIn, đánh giá vv) và thử xây dựng một hoặc hai nhân vật từ những loại nhân cách này.

Điều thứ hai là lên lịch bài đăng. Nhược điểm của điều này nằm ở việc bạn phải đưa ra rất nhiều ý tưởng nội dung ngay từ đầu. Công việc này tốt nhất nên thực hiện ở giai đoạn đầu vì đây là lúc bạn đang tràn đầy sinh lực, nhiệt tình và vui mừng khi làm việc về một thương hiệu mới.

“Đối với những người hay trì hoãn như tôi, một lịch biểu rất hữu ích và quan trọng” -Rick Eliason từ Reload Digital.

Kết luận

Bước đầu tiên sẽ là biết và phân tích độc giả của bạn. Điều này làm cho Content Marketing rất đặc biệt và khác với xây dựng liên kết bởi: Bạn cần phải suy nghĩ nhiều hơn về đối tượng của mình thay vì xếp hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Nhìn vào profile của những chuyên gia trong bài, họ tin vào sức mạnh của Content Marketing và không bao giờ lo lắng về những thay đổi thuật toán. Họ biết rằng xây dựng nội dung hấp dẫn khán giả là điều gì đó sẽ tồn tại mãi trong thế giới Internet Marketing.

Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!