Thành công của Starbucks là một trong những điều kỳ diệu nhất về kinh doanh doanh trong suốt nhiều thập kỷ qua. Từ một cửa hàng ven sông ở bang Seattle, ngày nay nó đã trở thành một gã khổng lồ có mặt trên toàn thế giới.

1. Thành công xuất phát từ trái tim chân thành
Starbucks đến với khách hàng từ phương châm kinh doanh “Chúng tôi không xây nên công ty này để tối đa hóa cái gì khác ngoài chất lượng…. Starbucks sẽ luôn mang lại cho khách hàng loại cà phê nguyên hạt rang đậm màu với chất lượng cao nhất. Ðó là di sản của chúng tôi”

Thành công của Starbucks chứng minh rằng để xây dựng một thương hiệu thành công không nhất thiết phải đi lên từ những quảng cáo hàng triệu đô mà quan trọng phải là chất lượng.


2. Đẩy mạnh truyền thông 

 Social Media
Starbucks đã sử dụng Instagram để kể những câu chuyện về thương hiệu hiệu của mình. Bằng việc quảng bá hình ảnh trên trang mạng xã hội, họ không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn kèm thông điệp của thương hiệu mình truyền cảm cho khách hàng và niềm đam mê của chính họ.

Truyền thông lan qua việc khách hàng rỉ tai nhau
Đây là một phần chiến dịch marketing của Starbucks.

3. Sáng tạo không ngừng và thêm lợi ích cho khách hàng

Starbucks không chỉ được xây dựng dựa trên chiến lược thương hiệu rõ ràng ban đầu, mà còn là nơi phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo.
Starbucks là nơi đầu tiên cho phép khách hàng trả tiền thông qua các ứng dụng của Iphone.


4. Đi ngược lại đối thủ cạnh tranh

Thay vì lựa chọn xuất hiện tại các khu dân cư đông đúc thì Starbucks đã có mặt tại ngã tư nơi các thành phố và địa phương mà nó xuất hiện. Đây cũng là một yếu tố tạo nên sự khác biệt của thương hiệu Starbucks.

5. Tạo ra những chương trình khuyến mãi xuất sắc

Các chương trình khuyến mãi của Starbucks thường tập trung vào các sản phẩm mới và theo một quy luật nhất định, điều này khiến các khách hàng luôn cảm thấy họ đang sở hữu một ưu đãi quan trọng.

Starbucks đã chứng minh cho cả thế giới thấy họ đã xây dựng được một thương hiệu toàn cầu nhờ những chiến lược vô cùng thông minh. Vậy còn bạn thì sao?