NÊN THUÊ NGOÀI PHÒNG MARKETING HAY TỰ LẬP PHÒNG MARKETING IN HOUSE?

Marketing chính là yếu tố quyết định thành công của một doanh nghiệp. Vì vậy mà câu hỏi nên sử dụng phòng marketing thuê ngoài hay tự xây dựng phòng marketing luôn là một câu hỏi khó với nhiều chủ doanh nghiệp.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 97% tổng số doanh nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, dù áp đảo là vậy nhưng so về “chất”, rất nhiều các doanh nghiệp trong số đó vẫn đang “lay lắt”. Dù đã có phòng marketing riêng nhưng vẫn chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường do:

KHÔNG CÓ CHUYÊN MÔN VỀ MARKETING

Lúng túng trong việc phải lập và triển khai một kế hoạch marketing hiệu quả cho sản phẩm, như vậy sẽ tốn thời gian và gây lãng phí ngân sách. Hoặc nếu bạn không có kiến thức, việc kiểm soát và quản lý một đội ngũ marketing cũng rất khó khăn. Trong khi đối thủ của bạn có thể đang có cả một phòng marketing dày dặn kinh nghiệm.

KHI HOẠT ĐỘNG MARKETING MANG LẠI HIỆU QUẢ KHÔNG NHƯ MONG MUỐN
Đội ngũ marketing của bạn vẫn làm việc miệt mài, các chiến dịch marketing vẫn được thực hiện liên tục nhưng kết quả thu về lại không được như mong muốn vì tầm nhìn kém. Bị bó hẹp trong môi trường công ty, không được tiếp xúc với các ý tưởng khác bên ngoài, không bắt kịp xu hướng Marketing.

NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING NỘI BỘ QUÁ ĐẮT ĐỎ
Để có một phòng marketing nội bộ hoàn chỉnh, bạn cần có 1 trưởng phòng marketing, một vài người phụ trách quản lý chương trình, 1 content, 1 thiết kế, 1 vài kỹ thuật viên chạy google ads, facebook, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chi phí thuê nhân sự từ 50 đến 100tr mỗi tháng. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì ngân sách đầu tư và duy trì một phòng marketing như vậy là khá đau đầu.

KHI NHÂN SỰ MARKETING KHÔNG ĐÁP ỨNG ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC CÔNG VIỆC
Marketing là một chuỗi các hoạt động và bạn chỉ có thể làm tốt được một vài thứ trong đó hoặc tất cả nếu có một đội ngũ hoàn chỉnh. Nhưng ở hầu hết các doanh nghiệp, nhân sự marketing đang phải đảm nhận nhiều công việc. Họ có thể biết, nhưng làm tốt hay không mới là quan trọng. Một nhân viên content không thể thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như một thiết kế, một nhân viên nội dung thì không thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, facebook…

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp một trong những vấn đề trên, hẳn bạn đã trả lời được cho câu hỏi, nên tự lập marketing in house hay thuê ngoài phòng marketing

>>> Xem thêm Dịch vụ thuê ngoài phòng Marketing của Yourbusiness.

Khi thuê ngoài bạn sẽ có ngay một phòng marketing giàu kinh nghiệm thực chiến để thực hiện các hoạt động marketing cho doanh nghiệp mình từ xây dựng kế hoạch đến triển khai mà không cần bận tâm tới việc phải lo quản lý và xây dựng đội marketing.

Đồng thời nhiều doanh nghiệp mắc chứng “thần tượng hóa” sản phẩm, dịch vụ mà không biết điểm yếu, điểm mạnh để lập kế hoạch marketing phù hợp. Phòng Marketing thuê ngoài có thể coi là một khách hàng bên ngoài, họ sẽ có cái nhìn khách quan chính xác và đưa ra kế hoạch Marketing thích hợp.

(Nguồn: Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!