SỬ DỤNG INFLUENCERS TRONG DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Content (nội dung) đã nhanh chóng trở thành một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược In- bound Marketing nào. Audience giờ đây không còn muốn xem quảng cáo đơn thuần, thay vào đó là nội dung có tính giải trí và cung cấp thông tin. Đây là quả là tin tuyệt vời cho các Marketers, vì chi phí khi chuyển đổi sang Content Marketing thấp hơn 62% so với Outbound Marketing và tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều gấp 3 lần.

Phần khó khăn nhất của cả chiến dịch, không nằm ở việc tạo ra nội dung, mà là tìm được cách để một khán giả quan tâm đến tiếng nói của thương hiệu. Người tiêu dùng ngày nay ngày càng khắt khe hơn với việc đặt niềm tin. Nếu chúng tôi nói công ty của chúng tôi là công ty Digital Marketing tốt nhất trên thế giới, bạn có tin chúng tôi không?

Thách thức này chính là lý do tại sao việc sử dụng người ảnh hưởng (Influencers) lại có tầm quan trọng đến chiến lược Marketing của bạn: Khai thác tiếng nói của các blogger, các nhà quảng bá phương tiện truyền thông xã hội và các cá nhân có ảnh hưởng khác. Phương pháp này cho phép các công ty ảnh hưởng đến ý kiến ​​và nhận thức về thương hiệu trong lòng khách hàng/ độc giả bằng nội dung của bên thứ ba (Influencers). Tuy nhiên, những người có ảnh hưởng tốt có thể khó tìm và thường tốn khá nhiều chi phí. công ty bạn và mối quan hệ của bạn với những người có ảnh hưởng. Nike, ví dụ, là một thương hiệu hàng đầu duy trì một chương trình tuyển dụng influencer.

Xây dựng chương trình cho các Blogger

Blogger ( những người viết blog) là những người đầu tiên bạn nên tiếp cận trong thế giới Influencers Marketing. Họ cung cấp cho độc giả những thông tin cần thiết/ review để đưa ra quyết định sáng suốt với quyết định mua hàng.

Nếu có điều kiện, hãy chạy một chương trình blogger riêng chỉ dành cho khách mời: Điều này cho phép bạn kiểm soát chất lượng bài viết của Blogger về cửa hàng một cách chủ động hơn. Đồng thời, nó cũng sẽ góp phần trong việc xây dựng uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng. Khi xem xét và duyệt danh sách những Blogger sẽ tham gia quảng bá sản phẩm, hãy gửi cho họ những thông tin cần thiết về thương hiệu, bao gồm thông điệp, ưu đãi, hình ảnh xã hội, v.v.

Thử nghiệm nền tảng Influencer Marketing.

Nền tảng của Influencers đối lập với các nền tảng blogger: Thay vì chờ đợi những người có ảnh hưởng tìm thấy trang web/ thương hiệu của bạn, các chương trình mô giới Influencers sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cơ sở dữ liệu về những người này để bạn có thể tiếp cận.

Các nền tảng này thường cung cấp cho các công ty cơ sở dữ liệu về người có ảnh hưởng, có thể bao gồm tìm kiếm theo giá cả, phạm vi tiếp cận, số lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội và các tiêu chí khác. Điều này cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu những người có ảnh hưởng phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Thương hiệu thường có thể tạo tiểu sử công ty, nêu chi tiết các mục tiêu chiến dịch và chính xác những gì họ đang tìm kiếm từ người gây ảnh hưởng. Tiêu chí của bạn có thể khác với đánh giá sản phẩm cho các chiến dịch truyền thông xã hội.

Bản chất tự do của các nền tảng này cho phép công ty của bạn tự do mời các cá nhân khác nhau vào các chiến dịch khác nhau. Điểm cộng của loại hình này: Tương tác nhanh, dễ dàng kiểm tra tính tương thích giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho doanh nghiệp và người có ảnh hưởng, nếu so sánh với các cuộc đàm phán mở.

Tiếp cận Influencers.

Influencers Marketing không phải là một chiến lược mới, mà ngược lại, sự cạnh tranh trong hướng đi này, ngày một gia tăng. Trong phạm vi của bạn, luôn luôn để mắt: Influencer nào đang được lượng khán giả lớn quan tâm. Nếu bạn tìm thấy ai đó đang trên đà thu hút, phù hợp với thương hiệu và các tiêu chí đưa ra, hãy liên hệ ngay với họ trước khi quá muộn!

Tiếp cận trực tiếp tới những người có ảnh hưởng luôn có lợi: Những người này thường rất sẵn lòng khi đưa hình ảnh của họ lan rộng. Ai biết được, thậm chí bạn có thể trở thành khách hàng đầu tiên của một Influencer nào đó?! “Tai mắt” truyền thông quan tâm về Influencers bạn chọn/ hoặc quan tâm về thương hiệu của bạn sẽ góp phần mang chiến dịch (thậm chí cả người Influncer ấy nữa!) vươn xa! Chiến lược “cả hai bên đều có lợi” sẽ tạo tâm lý thoải mái hơn trong lúc thực hiện.

Hãy đảm bảo liên lạc thường xuyên với những người có ảnh hưởng, đại diện cho thương hiệu của bạn, vì mức độ hiệu quả PR của họ, có thể phụ thuộc trực tiếp vào thông tin về thế giới Digital Marketing, cũng như sự biến động của Content Marketing, mà bạn phổ biến hoặc yêu cầu họ thực hiện.

Ví dụ:

  • Một sự thay đổi thuật toán đơn giản của Google có thể làm cho blog của họ thân thiện hơn với SEO hơn và hiệu quả hơn tài khoản Instagram hoặc YouTube của họ.
  • Một số thay đổi sẽ khiến bài quảng cáo của họ xuất hiện tốt hơn trên Facebook…

Retarget Audience từ Influencers.

Sau khi đã tìm thấy và tiếp cận được những người có ảnh hưởng, bạn cần phải nhắm mục tiêu lại (retarget) vào Audience của họ. Làm việc với những người có ảnh hưởng để đẩy lưu lượng truy cập (Traffic) vào trang web của bạn!

Hãy để người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung qua phương tiện truyền thông liên kết với trang web của bạn.

Ví dụ: Đăng bài trên Facebook liên kết lại trang sản phẩm của bạn hoặc một bài đăng blog liên kết đến nội dung của riêng bạn. Từ đây, bạn có thể nhắm mục tiêu các nội dung khác hướng tới người tiêu dùng hoặc cố gắng “chốt” họ. Nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể bắt đầu retarget qua Facebook hoặc Google. Khi đến trang web của bạn, họ ngay lập tức trở thành khách hàng tiềm năng thông qua việc nhắm mục tiêu lại (retargeting).

Tận dụng nguồn Audience từ Influencers.

Lưu lượng truy cập từ Influencers đã đem đến ảnh hưởng tích cực cho thương hiệu của bạn, vì vậy, hãy tận dụng nó! Một trong những cách kinh điển để biến đổi dòng lưu lượng truy cập này thành khách hàng lâu dài, và thậm chí trở thành người đại diện tiếp theo, là thông qua việc sử dụng Email Marketing. Bạn có thể gắn backlinks từ Influencers và đưa Audience của mình đến Landing Page Email Marketing, thêm vào đó các thông điệp Call-to-action đơn giản như “Đăng kí ngay bây giờ để chắc chắn nhận ưu đãi”…

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng chiến dịch email có tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn Twitter! Trên thực tế, bạn có khả năng nhận được cú nhấp chuột lên đến sáu lần từ chiến dịch email so với Twitter. Retargeting có thể tăng lưu lượng truy cập mới, tăng SEO và tất nhiên tăng doanh số bán! Email Marketing có thể biến lưu lượng truy cập của bạn thành lưu lượng truy cập không phải trả tiền và sau đó lặp lại chu kỳ đó.

Kết luận

Tìm và sử dụng Influencers không phải là vấn đề nếu bạn xây dựng kế hoạch Marketing năm 2018 với nhận thức/ hiểu biết về Influencers Marketing. Hãy nhớ rằng, những người có ảnh hưởng cần đến bạn nhiều như bạn cần họ. Điều quan trọng là phải nuôi dưỡng một mối quan hệ cộng sinh mà cả hai bên đều có lợi.

Nội dung càng trở nên phổ biến, nó càng dễ được lan rộng. Marketing từ Marketers, khi được thực hiện đúng, có thể giúp thương hiệu của bạn tăng khả năng tiếp cận và xây dựng chỗ đứng vững chắc trong khu vực của bạn.

Call Now Button

Xem thêm

Subscribe!