Nếu bạn là 1 doanh nghiệp nhỏ và bạn quyết định tự chạy marketing Facebook để tiết kiệm chi phí, hãy để ý đến 5 sai lầm sau đây. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá ngân sách đó.
Quy trình thiết lập quảng cáo Facebook mà bạn cần chú ý:
Lỗi số 1: Mục tiêu sai hoặc không có mục tiêu
Khi bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo facebook, điều đầu tiên chính là mục tiêu của bạn.
Mỗi quảng cáo nên có mục tiêu riêng,và bạn cần biết số liệu nào sẽ thể hiện kết quả mục tiêu mà bạn đề ra.
Ví dụ:
- Website clicks: đo lường chi phí/click ( hoặc chi phí/1 khách hàng nếu bạn theo dõi chỉ tiêu này)
- Website conversions: đo lường chi phí/khách hàng tiềm năng hoặc chi phí/đơn hàng
- Page Post Engagement: đo lường chi phí/ đơn hàng (hợp đồng)
- Page likes: đo lường chi phí/ lượt like
Trên đây là những mục tiêu thông thường nhất mà ta cần đặt ra, khi tập trung vào những con số thể hiện chi phí/một chỉ tiêu này bạn có thể cải thiện kết quả mà không cần tăng chi phí.
Tips dành cho bạn: Nếu bạn có thể tăng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số, hãy thử quảng cáo tập trung vào chuyển đổi khách hàng từ facebook qua website (website conversion). Bạn cũng có thể ap dụng chuyển đổi khách hàng từ Facebook và thêm các tham số vào liên kết với Google ( hoặc là Google Analytics sẽ đếm có bao nhiêu link được dẫn trực tiếp)
Lỗi số 2:Không tạo đủ các quảng cáo
Một lỗi mới đó là tạo ra 1 quảng cáo và nghĩ rằng bạn đã hoàn thành nó. Không hề đâu nha. Nếu bạn chỉ chọn một mục tiêu quảng cáo thì hiệu quả sẽ không cao.
Một cách duy nhất để biết rằng 20% quảng cáo nào đem đến 80% khách hàng cho bạn thì bạn phải tạo ít nhất là 5 quảng cáo. Tất nhiên, điều này sẽ đi kèm với ngân sách đủ để testing. Nhưng bạn muốn hiệu quả thì buộc phải đầu tư, đúng không? Thà bỏ ra 10 đồng và được 100, còn hơn bỏ ra 5 mà không đạt được hiệu quả gì.
Tips dành cho bạn: Bạn cần phải test trên nhiều mục tiêu khác nhau, các tiêu đề, hình ảnh, khách hàng mục tiêu khác nhau. Với mỗi thông điệp quảng cáo, bạn cần tạo ra 5 loại quảng cáo khác nhau để đo lường
Vậy thì, chỉ với một tiêu đề và một ý tưởng bạn có thể thử với 5 hình ảnh và 2-3 mục tiêu quảng cáo, chúng ta sẽ có 15 quảng cáo khác nhau (1 tiêu đề x 1 post x 5 hình ảnh x 3 mục tiêu khác nhau
Lỗi số 3: Nhồi nhét nhiều thứ vào một quảng cáo
Một nhóm quảng cáo (ad group) là nơi bạn có thể chọn để ngân sách và bạn có thể đặt rất nhiều quảng cáo vào nhóm đó, nhưng Facebook chỉ “reach” hiệu quả nhất với một quảng cáo trong đó. Vì vậy bạn phải tách các quảng cáo ra riêng biệt.
Nếu bạn đặt 20 quảng cáo trong một ad set, chúng sẽ không thể hiện thị hết cho người xem. Do đó, bạn cũng không thể biết được chúng có hiệu quả hay không.
Tips dành cho bạn: Tạo ra một quảng cáo khác cho mỗi testing khác nhau – không quá 5 quảng cáo mỗi set nhé. Bạn có thể thiết lập quảng cáo theo cách mà bạn muốn, sau đây là một số lựa chọn:
– Dựa trên khách hàng mục tiêu
– Dựa trên chỉ tiêu đặt ra.
– Dựa trên sự sáng tạo
– Dựa trên sự kết hợp, ví dụ: 1 dạng khách hàng mục tiêu với một chỉ tiêu.
Hãy xem lượt tiếp cận mà mỗi quảng cáo đạt được. Nếu một quảng cáo không đạt hơn vài trăm lượt tiếp cận, có thể lượt test đã không đủ và bạn có thể thiết lập lại theo cách sau:
- Chọn mở rộng
- Click vào “ tạo quảng cáo tượng tự” (Create a similar ad)
- Thay đổi ad set sang một ad set mới
- Và cuối cùng thì submit
Lỗi số 4: Không chạy thử với các nhóm khách hàng mục tiêu
Có nhiều cách để tiếp cận những khách hàng mà bạn muốn.
Một xu hướng mới là tạo ra một quảng cáo cho một nhóm khách hàng và chọn vô số sở thích (interest0 của họ, điều đó có thể hiệu quả nhưng bạn để biết chắc thứ gì hiệu quả nhất, hãy thử chia làm nhiều nhóm, mỗi nhóm chỉ in ít “interest” thôi.
Bạn cũng có thể phân loại theo độ tuổi, giới tính, nơi làm việc và nhiều hơn thế, vì thế nếu bạn muốn biết 25-34 người phản hồi thế nào so với 35-44 người, bạn cần ít nhất 2 quảng cáo cho mỗi đối tượng, hoặc có thể thiết lập hai quảng cáo nếu bạn cũng đang thử với những hình ảnh khác nhau.
Tips dành cho bạn: Thử trên cùng một hình ảnh sáng tạo (hình ảnh, tiêu đề, nội dung) với đa dạng các mục tiêu bằng cách tạo ra vài quảng cáo xem sao. Xem quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất, sau đó chạy thử những quảng cáo khác với mục tiêu đó.
Ví dụ: Muốn tiếp cận với những nhà báo? Bạn có thể tập trung vào:
– Các chủ đề liên quan đến báo chí
– Lĩnh vực giáo dục hoặc nghiên cứu liên quan đến báo chí
– Nơi làm việc là tạp chí hoặc một đài truyền hình.
Lỗi số 5: Những trang Landing Page không hấp dẫn.
Trang Landing Page rất quan trọng, đúng vậy đó, nó rất quan trọng.
Mọi người dường như thích phản hồi nếu bạn yêu cầu họ chỉ làm MỘT điều duy nhất – đó gọi là “kêu gọi hành động”. Hãy chắc chắn đó là điều duy nhất họ có thể làm với trang Landing Page
Chỉ có một lựa chọn hành động trên trang Landing Page, và chúng sẽ lấy mọ thông tin từ hầu hết các khách hàng ghé thăm thông qua hành động kêu gọi. Bạn có được kết quả tốt hơn khi yêu cầu khách hàng chỉ cung cấp một thông tin cụ thể. Đừng tham lam, đừng cho khách hàng click chọn quá nhiều, bạn sẽ thấy họ không đi tới đích mà bạn mong muốn.
Tips dành cho bạn: Tối ưu hóa trang Landing Page của bạn. Nó rất quan trọng. Thiết kế cho thật đẹp, viết thật hay và đừng quên là chỉ tập trung kéo khách hàng về 1 “Call to action” mà bạn muốn.
(Nguồn: www.yourbusiness.vn, tổng hợp từ Brian Cater Group
Xin vui lòng trích dẫn nguồn nếu bạn muốn copy lại bài viết của chúng tôi)
Có thể bạn quan tâm
5 sai lầm thường gặp khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook
Khi nào bạn cần thuê ngoài phòng Marketing? Khi nào bạn nên tự xây dựng nó?
PHÒNG MARKETING, HỌ LÀM CÔNG VIỆC GÌ THẾ NHỈ? MARKETING AGENCY – HỌ LÀM GÌ?