Khi nào bạn cần thuê ngoài phòng Marketing? Khi nào bạn nên tự xây dựng nó?

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc quản lý cấp cao và đang phấn đấu để đảm bảo việc tiếp thị công ty của bạn hiệu quả nhất, vậy bạn cần phải đứng trước 2 lựa chọn: Nên thuê ngoài hay là tự xây dựng nó ? Cách nào có lợi hơn cho công ty của bạn?

Để có thể quyết định được việc này, hãy cân nhắc các vấn đề sau nhé:

BẠN NÊN THUÊ NGOÀI PHÒNG MARKETING KHI:

1.Bạn không có chuyên môn về Marketing, bạn không biết bắt đầu từ đâu

Bạn sản xuất rất giỏi, bạn có thể tổ chức mô hình phân phối cực hay nhưng Marketing lại là một phạm trù rất đặc thù, đòi hỏi kinh nghiệm, logic, sáng tạo và nhiều kiến thức. Nếu bạn hoàn toàn không có chuyên môn trong lĩnh vực này, việc thuê mướn và tổ chức một bộ máy nhân sự sẽ rất khó khăn. Cách tốt nhất là thuê ngoài trọn gói dịch vụ Marketing, điều này sẽ giúp bạn bớt đau đầu rất nhiều

2. Bạn không nhìn thấy được kết quả mong muốn từ bộ phận Marketing hiện tại

Đội ngũ marketing của bạn đang làm việc siêng năng tới có thể với các mục tiêu đặt trước mặt họ, nhưng kết quả vẫn chưa tối ưu được

Thật khó để ở trên đầu của hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch sau khi thành viên trong nhóm đang điên cuồng làm việc để có được những chiến dịch tiếp theo ra. Không có thời gian để tối ưu hóa các chiến dịch cho hiệu suất tốt hơn, để họ kết thúc ngắn của đánh mục tiêu của họ

2Bạn đòi hỏi nhiều hơn ở phòng Marketing hiện tại

Để có phòng Marketing hoàn chỉnh, bạn sẽ cần 1 giám đốc Marketing, một vài người phụ trách quản lý chương trình, 1 người viết nội dung, 1 thiết kế đồ họa, 1 vài kỹ thuật viên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Google Ads và Facebook.

Bạn đang có bao nhiêu người cho phòng Marketing? Một người của bạn có đang phải làm những công việc mà anh ấy không có chuyên môn không?

Một nhân viên thiết kế đồ họa không thể làm một copy-writer. Một copy-writer thì không biết tối ưu hóa Facebook. Một bạn giỏi tối ưu hóa Facebook sẽ không biết gì về Google Ads. Một giám đốc Marketing có thể nghĩ ra các chương trình truyền thông đem đến hiệu quả cao thì không thể biết thiết kế

, biết viết nội dung, biết tối ưu mọi kênh thông tin.

Thế nhưng, phần đông các chủ doanh nghiệp luôn xem 1 người quản lý Marketing là siêu nhân, phải biết hết tất cả. Họ có thể nỗ lực làm một chút, nhưng làm tốt là một câu chuyên khác. Bạn cần phải có những người chuyên sâu.

4. Bạn không nắm được hiệu quả công việc

Nếu bạn đang rất mơ hồ về các hoạt động Marketing đang thực hiện, bạn không biết rõ các báo cáo và cũng không biết tiền bạn có bị lãng phí không, có thể là phòng Marketing của bạn cần sự giúp đỡ. Việc thuê ngoài sẽ giúp bạn luôn có các báo cáo định kỳ đầy đủ và giúp bạn đánh giá hiệu quả hơn công việc của mình.

5. Bạn luôn trễ deadline

Bạn đã có kế hoạch tung ra một chiến dịch quảng cáo mới trong tháng này, nhưng cuối cùng bạn lại không làm kịp kế hoạch, do đó, bạn chuyển nó vào tháng tới. Nếu thường xuyên xảy ra việc này, có nghĩa là bạn cần phải thuê ngoài một số công việc

Nếu đây là các vấn đề của bạn, hãy tìm hiểu thêm và các dịch vụ Marketing thuê ngoài. Có lẽ bạn cần đến nó.

BẠN NÊN TỰ XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING KHI

1. Marketing là sở trường của bạn

Bạn đã từng giám đốc Marketing nên mọi việc bạn đều thông thạo. Vậy thì bạn hãy xây dựng phòng Marketing và chỉ sử dụng freelancer trong 1 số trường hợp. Đây có lẽ là cách tiết kiệm tốt nhất cho bạn.

2. Marketing là đã mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng của bạn

Bạn có nhiều khách hàng tiềm năng đến nỗi đội ngũ bán hàng của bạn không kịp xử lý. Đội ngũ bán hàng luôn bận rộng chốt deal và bạn không có vấn đề gì về doanh số

Nếu những điều này đang diễn ra, thật tuyệt vời. Hãy tiếp tục giữ phòng Marketing này và đừng thay đổi gì cả.

3. Bạn có đủ thành viên phòng Marketing gồm Gđ Marketing, thiết kế đồ họa, copywriting, bảo trì website, kỹ thuật viên tối ưu hóa, tiếp thị email, các nhân viên báo cáo và bảo trì hệ thống

Nếu mọi khía cạnh của tiếp thị offline và online, đội ngũ của bạn đều có đầy đủ chuyên môn. Vậy thì không lý do gì để thuê ngoài trong khi đội ngũ của bạn đã rất sẵn sàng.

Tuy vậy, bạn cũng có thể thuê ngoài một vài dịch vụ đặc thù như lập trình, SEO hay Email marketing. Lúc này, hoạt động này là một phần bổ sung cho phòng Marketing của bạn.

4. Bạn nắm chắc số liệu và hiểu rõ khách hàng. Bạn biết vòng đời của mỗi khách hàng tiềm năng đến từ những giây phút đầu tiên họ tiếp xúc với công ty của bạn đến khi họ trở thành khách hàng và bắt đầu giới thiệu bạn bè của họ.

Vậy thì không còn gì tuyệt vời hơn. Rất ít công ty có thể làm được điều này. Bạn có thể nắm rõ thông tin khách hàng như lòng bàn tay và đưa ra những quyết sách rất chắc chắn. Hãy tiếp tục điều đó.

Nếu đã có phòng Marketing tuyệt hảo, bạn nên chú ý đến phòng Bán Hàng. Quá nhiều KH tiềm năng mà Sale không “chốt deal” sẽ làm lãng phí rất nhiều công sức của bạn.

Tìm hiểu thêm về việc xây dựng phòng  Bán Hàng hiệu quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *