Theo nghiên cứu từ ShareIQ, Maybelline là thương hiệu có lượng engagement trên các nền tảng social media cao nhất trong nhóm các thương hiệu mỹ phẩm. Phải khẳng định rằng, sức ảnh hưởng của Maybelline đã bao phủ khắp cộng đồng yêu làm đẹp và được coi là đối thủ đáng gờm khi luôn hoạt động hết công suất trên các mạng xã hội. Năm 2017, Maybelline đã rinh về gần 60 triệu likes trên Instgram, gấp 49 lần thương hiệu đối thủ Revlon. Trong khi các nhãn hàng như Lauder và CoverGirl chỉ thu về khoảng 60,000 lượng fan trên Pinterest thì Maybelline đã thu hút được đến 100,000 người theo dõi. Áp đạp mọi trận địa social media, Maybelline gần như trở thành “bá chủ” khó có thể vượt qua. Người ta tự hỏi rằng, đằng sau những con số thành công đó, liệu đâu là yếu tố giúp thương hiệu làm đẹp này vươn lên dẫn đầu?
Hôm nay, hãy cùng DMS vén màn bí ẩn đằng sau những thành công rực rỡ đó nhé!
1. NÂNG TẦM CÁC INFLUENCERS TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU
Cũng bởi làn sóng gia nhập ồ ạt của các beauty vloggers, bloggers, việc sử dụng các influencers này đã trở nên rất phổ biến, không còn xa lạ. Thế nhưng, Maybelline đã có tầm nhìn xa hơn thế khi họ biến các influencers trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng của mình. Điều dĩ nhiên có thể thấy, thay vì trả tiền để đăng nội dung quảng cáo trên Instagram, những influencers này có thể tham gia vào xuyên suốt các chiến dịch của thương hiệu, xuất hiện trên đa kênh và tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn.
Đầu năm 2017, hãng đã mời Manny Gutierrez (Manny MUA) – hiện có hơn 3 triệu lượt theo dõi trên Instagram và 2,1 triệu fans trên Youtube trở thành nam đại sứ thương hiệu đầu tiên của mình. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Maybelline đã tung ra 2 video giới thiệu trên Youtube. Cả 2 video đều thu hút được hơn 8,3 triệu lượt xem.
Bên cạnh đó, các influencers này còn tiếp tục tăng lượt engagement trên Instgram với những bài viết hướng thẳng đến thương hiệu, giúp hãng này thu được lượng lớn fans cũng như những phản hồi rất tích cực. Người mẫu Adriana Lima thường sử dụng hashtag #maybellinegirls trên các post của mình, ước tính trung bình mỗi bài viết nhận được 290,000 lượng engagement.
2. PHỦ SÓNG THƯƠNG HIỆU TRÊN INSTAGRAM VỚI LOẠT HÌNH ẢNH ĐẦU TƯ CÔNG PHU
Maybelline luôn đặc biệt đầu tư về mặt hình ảnh, đặc biệt họ luôn dành rất nhiều tâm huyết chau chuốt cho sự xuất hiện của các sản phẩm mới. Quả thật, với những bức hình rất nghệ và đầy công phu, hãng này luôn kéo được lượng lớn lượt quan tâm, chú ý mỗi khi tiến hành quảng bá sản phẩm.
Khi Maybelline bắt tay với Gigi Hadid để tung ra loạt sản phẩm make-up mới, hãng đã thực sự “tấn công” sự chú ý của người tiêu dùng khi sử dụng hashtag #GigixMaybelline trên mọi các bài post, cũng như phủ sóng toàn bộ thương hiệu của mình trên Instagram của Gigi trong suốt tháng 10.
Có thể thấy, Maybelline đổ rất nhiều công sức trên trận địa Instagram, họ coi đây là nơi lý tưởng để tăng lượt tăng tác, quan tâm. Mặc dù, nền tảng này mang lại khá nhiều những trải nghiệm mang tính thụ động (rất nhiều người dùng có thói quen lướt các bài posts hơn là dừng lại để like và comment, hãng cũng cố gắng khắc phục điểm hạn chế này bằng cách thường xuyên đặt câu hỏi hay khuyến khích người theo dõi tag bạn bè của họ để tăng lượt engagement.
3. ĐA DẠNG NỘI DUNG TRÊN TRẬN ĐỊA SOCIAL MEDIA KHÁC NHAU
Khi đã tập trung vào một nền tảng social media nhất định để tăng lượng lớn reach tiềm năng, các nhãn hiệu làm đẹp thường không quá chú trọng đến các trang mạng xã hội khác như Facebook, Pinterest, hoặc nếu có làm, họ cũng sử dụng những nội dung tương tự.
Thế nhưng, Maybelline lại có suy nghĩ khác, với mỗi kênh tương tác, họ luôn dành mọi tâm huyết để nhào nặn ra những nội dung thú vị, không trùng lặp và đa dạng với các platforms khác nhau. Trên Pinterest, hãng sử dụng các nội dung mang tính thị giác cao với đề tài các mẹo hữu ích cho giới đẹp, các phương pháp make-up phổ biến. Rõ ràng, kết quả cho thấy Maybelline không hề sai lầm khi mạnh dạn đầu tư công phu, họ đã thu hút lượng lớn người theo dõi bởi chính những thông tin bổ ích này.
Trên Youtube, Maybelline lại đưa đến những video mang tính giải trí với chuỗi series challenge thú vị cùng nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn NikkieTutorials. Các nội dung này giúp hãng tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng đang tìm kiếm những nội dung hấp dẫn này, khiến họ bấm nút subscribe và theo dõi.
Dĩ nhiên, Youtube cũng là một kênh tiềm năng giúp nhãn hàng thu gặt hái nhiều hoa thơm trái ngọt. Trong chiến dịch Nudes Palette của mình, Maybelline đã bắt tay cùng với 13 beauty vloggers và tạp chí thời trang của Vice: i-D để tung ra một viral video ngắn.
Các dữ liệu của Google cho thấy, chiến dịch này vô cùng thành công khi nâng nhận thức về thương hiệu (brand awareness) từ 2,4 lần lên 2,9 lần với đoạn trailer chính thức thu được hơn 1,8 triệu lượt xem
Có thể bạn quan tâm
XÂY DỰNG WEBSITE – ĐẸP THÔI KHÔNG ĐỦ
GIÁ CỦA 1 WEBSITE – 200 USD HAY 200,000 USD
LÚC NÀO BẠN CẦN ĐẦU TƯ WEBSITE ?